Phong tục cúng vía thần tài mùng 10 âm lịch đầu năm

Phong tục cúng vía thần tài ngày đầu năm

Lễ tục cúng vía thần Tài chỉ mới bùng phát lên mấy năm gần đây. Thực chất nó cũng phù hợp với phong tục khai trương mở hàng đầu năm của nhân dân ta từ xưa vì cùng một mục đích là cầu mong trong năm mới sẽ buôn may bán đắt hàng thu được tài lộc dồi dào.

cungviathantai

Ngày vía của Thần Tài là ngày mùng 10 âm lịch hàng tháng. Ngày này tất cả mọi nhà, công ty, cửa hàng…có thờ Thần Tài, thì đều sắm lễ vật để cúng lấy vía Thần Tài, cầu xin một năm mới làm ăn được thịnh vượng về tài lộc. Đặc biệt là vía thần tài ngày mùng 10 Tết.
Thường mọi người vẫn chọn ngày mùng 10 âm lịch để cúng Thần Tài nhằm cầu xin may mắn, tài lộc trong tháng .
Thông thường trong ngày này thường chuẩn bị: 1 lọ hoa, 1 con tôm, 1 con cá lóc nướng, 1 con cua, 1 miếng thịt lợn quay, 1 bộ tiền vàng mã, 1 đĩa quả, rượu.
Lễ cúng Thần Tài – Ông Địa cũng phải chăm chút cho thật kỹ thì mới có kết quả tốt. Đa phần, các vị thần đều dùng mặn, đặc biệt chỉ có Thần Tài, Thổ Địa dùng vừa mặn vừa chay. Lễ cúng nửa năm đầu thì mặn, mà từ tháng 7 âm lịch đến cuối năm là chay.
Ông Thần Tài, ông Địa rất gần gũi với dân chúng, nhất là ông Địa lúc nào cũng vui vẻ cười đùa và rất thương con nít. Vì vậy mà khuyên quý vị có điều gì lo lắng bức xúc thì nên nguyện với ông Địa, Thần Tài hóa giải phù hộ cho, sẽ như ý.
Lễ cúng Thần Tài – Ông Địa cũng phải chăm chút cho thật kỹ thì mới có kết quả tốt cho gia chủ.

Lưu ý những điều này khi cúng vía thần Tài

Chú ý cúng thần tài chỉ cúng trong nhà bàn thờ thần tài không đặt ngoài sân cúng hay ngoài cửa dễ có “vãng vong”, dân gian gọi là vong lang thang vào phá.
Cúng thần Tài quanh năm vào bất kỳ lúc nào thấy cần cầu xin chứ không chỉ vào dịp giỗ tết, ngày rằm mồng một.Nhưng thời gian thì chỉ nên thắp hương thần Tài vào buổi chiều hàng ngày.

Bình luận trên Facebook